รีวิว Rainbow Six Extraction

รีวิว Rainbow Six Extraction เลื่อนมาเกือบสองปี ในเกมภาคแยกของ Rainbow Six นี้ เป้าหมายของทีมนี้คือป้องกันไม่ให้แผนก่อการร้ายหยุดลง แต่การจัดการกับไวรัสมรณะนั้นยากยิ่งกว่า แต่จะดีแค่ไหน? ดีแล้ว แล้วเจอกัน รีวิว – Rainbow Six Extraction นี่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ Outbreak ที่จัดขึ้นในเกมหลัก Rainbow Six Siege ในปี 2018 ทีมงาน New Mexico Rainbow ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบสถานการณ์ก่อนที่จะกลายเป็นเรื่องร้ายแรงเกินไป เพื่อแก้ไขและไวรัสแพร่กระจายไปทั่วอเมริกา งานชิ้นนี้เป็นมากกว่าแค่การก่อการร้าย แต่อาจเป็นไวรัสร้ายที่จะทำลายโลกทั้งใบ และเพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่กระจายออกไปนอกประเทศ ทีม Rainbow มีหน้าที่หยุดยั้งมัน นำโดยทีม Staff ที่คุ้นเคยจากเกมหลัก

แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกม Co-op แบบเล่นเป็นฉาก ๆ ในขณะที่เกมส่วนใหญ่ในแนวนี้มักจะเน้นที่เนื้อเรื่องเป็นรอง ในกรณีของ Rainbow Six เรื่องราวจะพาผู้เล่นผ่านเหตุการณ์ ชื่อ และความจริงของปรสิต “Chimera กับทีมงานเรนโบว์ในเกม Codex และ Lores ในเกมนั้นเพียงพอนอกเหนือจากเนื้อหาหลักของเกม ผู้เล่นสามารถเรียนรู้เรื่องราวหลักโดยการเล่นคนเดียว แต่ถ้า ณ จุดนี้คุณต้องการทราบว่าเหตุใดจึงเกิดขึ้น คุณอาจต้องอ่าน codex แทน แต่ไม่ต้องกังวล

ตั้งแต่มีการประกาศเกมนี้ หลายคนอาจมองว่ามันน่ารังเกียจหรือแปลก ทำไมคุณถึงเอาเนื้อหาจากงานเล็ก ๆ มาพัฒนาเป็นเกมใหญ่ ๆ แต่สุดท้ายตัวเกมก็ทำได้ดี มันอาจจะแตกต่างจาก Rainbow Six ดั้งเดิมพอสมควร แต่ขนาด เนื้อเรื่อง และการนำเสนอของเกมนี้ถือว่าไม่เลวเลย หากคุณชอบเรื่องราวของทีมสายรุ้งอยู่แล้ว เนื้อเรื่องของเกมนี้น่าติดตามมาก

Presentation รีวิว Rainbow Six Extraction

รีวิว Rainbow Six Extractionหากคุณยังใหม่กับเกม และไม่ต้องแปลกใจหากคุณรู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกมต้นฉบับอย่าง Rainbow Six Siege เนื่องจากกราฟิกหรือแม้แต่เสียงหรือบทสนทนาบางส่วนนั้นนำมาจาก Rainbow Six Siege เกือบทั้งหมด สิ่งที่แตกต่างจากเกมต้นฉบับคือเรื่องของบรรยากาศในการเล่น มันเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

จากความกดดันในการต่อสู้ของผู้เล่น ทำให้คุณอยู่ภายใต้ความกดดันในการทำงานตามที่ระบบกำหนดไว้ ศัตรูคือ Archeans สร้างความสะพรึงทั้งจากดีไซน์ที่บางอันดูไม่เหมือนกันเลย แต่มีใครเคยเล่นเกมยิงซอมบี้เหล่านี้มาก่อนหรือไม่?

ความคืบหน้าของเกมจะเกี่ยวกับการจู่โจมบนแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐอเมริกา รวมถึงนิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก อลาสก้า และนิวเม็กซิโก แม้ว่ามันจะหมุน แต่เมื่อคุณเล่นจริง คุณอาจรู้สึกว่าไม่มีความแตกต่างมากนัก เนื่องจากผมเล่นภารกิจบ่อย ผมจะจู่โจมและเดินในสถานที่เฉพาะ ภายในตึกเหนือ มันไม่ใช่โลกเปิดที่คุณจะมองเห็นความแตกต่างได้

การออกแบบแผนที่นั้นซับซ้อนพอ ๆ กับ Rainbow Six ดั้งเดิม และใครก็ตามที่จำทางไม่ได้จะต้องหลงทางอย่างแน่นอนในเกมนี้ ซึ่งค่อนข้างอันตรายเช่นกัน หากคุณไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ข้างหน้าหรือห้องถัดไป และด้วยเหตุนี้ผู้สร้างจึงเปลี่ยนมันสำหรับโอเปอเรเตอร์หรือตัวละครแต่ละตัว มีตัวละคร 18 ตัวในเกมที่มีความสามารถแตกต่างกัน แต่ไม่สามารถปลดล็อคได้ทั้งหมดในตอนแรก เริ่มแรกมีตัวละครเพียง 9 ตัว ที่เหลืออีก 9 ตัวจะต้องออกจากการเล่น แต่ละคนมีอุปกรณ์ของตัวเอง เป็นอาวุธที่หลากหลายที่คุณสามารถปรับแต่งได้ แต่ไม่มากนัก และในเกมนี้เรามักจะใส่ที่เก็บเสียงมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ระบบปรับแต่งปืนในเกมนี้ไม่สนุกเลย

ตัวละครแต่ละตัวมีระดับของตัวเอง ยิ่งระดับสูงทักษะของตัวละครก็ยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น และการต้องรับมาเล่นกับตัวละครนั้นๆ เพื่ออัพเลเวล มักจะเป็นที่มาของการยกของหนักและอาจเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่อยากเล่นซ้ำๆ

Gameplay

หลังจากสร้างความประทับใจให้แฟน ๆ อย่างมากกับการแปลภาษาไทยของ Far Cry 6 ไม่ต้องพูดถึงภาษาไทย ก็มาถึง Rainbow Six Extraction หรืออีเวนต์ที่ชวนให้เราเป็นเหมือน Far Cry 6 เมื่อคุณเล่น คุณอาจรู้สึกว่าไม่มีผลกระทบมากนัก นี่คือรายละเอียดบางส่วนของเจ้าหน้าที่แต่ละคนและ codexes ที่เป็นเรื่องราวและตำนานของเกมต้องขอชมเชยว่าแปลได้ดีมาก ทั้งบริบท และคำที่อ่านแปลก ๆ เข้าใจความไม่รู้ และที่หนักกว่านั้นคือคำบรรยายภาษาไทยในฉากคัตซีนที่มีตัวอักษรขาดหายไปมากเกินไป ทำให้บางคำในประโยคต่อไปนี้ถูกตัดออกไป อ่านแล้วงงเข้าไปอีก แต่อย่างแรกต้องบอกก่อนว่าส่วนนี้เป็นปัญหาเฉพาะของภาษาไทยเท่านั้น ส่วนอื่นๆถือว่าไม่มีปัญหา

เมื่อเปิดตัวครั้งแรกในราคา 3 เท่า ฉันกังวลว่าเกมจะอยู่รอด แต่ตอนนี้เกมได้ลดราคาเริ่มต้นลงแล้ว ดูว่ามีอะไรอยู่ในเกมบ้าง ถ้าอยากจบทั้งเกม แค่ตัวเกมหลักควรใช้เวลาอย่างน้อย 20 ชั่วโมง และมีเนื้อหาท้ายเกมอย่างโหมด Mailstorm รออยู่ ขายโหมด Outbreak เพื่อความมันส์ รวมถึงถ้าคุณชอบแนว co-op หรือแนวสยองขวัญก็ถือว่าสร้างเกมใหม่หมดจริงๆ Knowledge is power ความรู้คือพลัง รู้มุม รู้แผนที่ รู้ตำแหน่งของศัตรู คำเหล่านี้เป็นคำที่คุณได้ยินบ่อยในเกมนี้ การทำสิ่งเดียวกันกับที่เราทำใน Rainbow Six Siege นั้นสำคัญมาก สำรวจแผนที่โดยใช้โดรน คุณจะต้องสวมชุดเกราะป้องกัน ย่องช้าๆ หรือยิงทะลุกำแพง มิฉะนั้นเกมจะยากอย่างรวดเร็วรีวิว Rainbow Six Extraction

ขุนพลทั้ง 18 มีทักษะที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน บางส่วนของพวกเขาเหมือนกับเกมหลัก สกิลนี้ถูกปรับเปลี่ยนเล็กน้อยสำหรับการเล่น PvE หรือ Lord Tachanga สามารถถือป้อมปืนเพื่อใช้ในเกมนี้ได้เช่นกัน

ทุกครั้งที่เริ่มเล่นระบบจะสุ่มให้ 3 ภารกิจจากทั้งหมด 13 ภารกิจ แล้วแต่ว่าจะสุ่มภารกิจไหน โดยทั้ง 3 ภารกิจจะแบ่งออกเป็น 3 โซน , อาจทำให้ตัวละครตัวใดตัวหนึ่งโดดเด่นขึ้นมาทันตาเห็น เล่นเกมนี้กับเพื่อนของคุณ มันจะทำให้ทีมของเรามีความสามารถที่สมบูรณ์มาก ขึ้นอยู่กับตัวละครที่คุณใช้

สรุป

และถ้าคุณคิดว่านี่เป็นเกมที่เล่นแล้วละก็ คุณคิดผิด ความรู้คือพลังอำนาจยังคงเป็นศูนย์กลางของเกมเพลย์ส่วนนี้ ทำไมผมถึงยิงไปข้างหน้าไม่ได้ ศัตรูพวกนี้ ไม่ใช่นกกระจอก เอเลี่ยนในเกมนี้มีความหลากหลายมาก คุณสามารถค้นหาได้หลายประเภทเมื่อคุณเริ่มเล่น แต่พอเล่นไปไกล ฉากใหม่ๆ ก็เริ่มเจอมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสองเป็นเรื่องปกติ ระเบิดที่พร้อมจะวิ่งใส่หน้าที่เราเจอ ชุดเกราะหรือการยิงระยะไกล สมมติว่าคุณมีศัตรูเกือบทุกชนิด และแต่ละคนก็มีจุดอ่อนแถมยังโดนยิงได้อีกด้วย สามารถเอาชนะได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว แต่รูปแบบการเล่นของเกมนั้นอิงจาก Rainbow Six ดังนั้นจึงไม่ง่ายเลย และความแม่นยำลดลงอย่างมาก ในการยิงเอเลี่ยนเหล่านี้ คุณต้องเล็งอย่างประณีตเหมือนในเกมหลัก และเอเลี่ยนเหล่านี้ก็โจมตีอย่างหนักและทำซ้ำแล้วซ้ำอีก หากคุณพลาดโอกาสในการฆ่าตัวละครในภารกิจ คุณจะสูญเสียตัวละครนั้นไปชั่วคราว วิธีนำกลับมาใช้ใหม่คือเล่นรอบต่อไปแล้วหยิบตัวอื่นมาใช้แทน ระบบเกมจะเล่นสุ่มภารกิจช่วยเหลือตัวละครแบบสุ่มอัตโนมัติ

ดังนั้นผู้เล่นจะต้องใช้โดรนเพื่อสำรวจแผนที่หรือค่อยๆ คืบคลานไปหาเบาะแสข้างหน้า ศัตรูประเภทไหนที่ต้องทำภารกิจอะไรสำหรับการบาดเจ็บแต่ละครั้งเป็นคำถามที่ยิ่งใหญ่มาก เกมนี้ไม่ฟื้นฟูสุขภาพขณะเล่น มีกล่องปฐมพยาบาลที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพชั่วคราวแทน หากตัวละครได้รับบาดเจ็บ วิธีเดียวที่จะฟื้นสุขภาพได้คือจบเกมและปล่อยให้ตัวละครนั้นพัก การหยุดพักเป็นการสลับชั่วคราวเพื่อเล่นตัวละครอื่น และนี่คือประเด็นสำคัญ คุณเล่นเกมนี้คนเดียวได้ไหม คำตอบคือใช่ น่าจะดีกว่าเล่นกับคนอื่น ตัวเกมปรับความยากตามจำนวนผู้เล่น ยิ่งเล่นเยอะ เป้าหมายยิ่งเยอะ มันเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้เล่น คล้ายกับการทำลายรังเอเลี่ยน ยิ่งคุณใช้เวลากับภารกิจนั้นมากเท่าไหร่ ตัวเองจะเพิ่มความเสี่ยง การเล่นกับเพื่อนเป็นเรื่องสนุกเพราะคุณจะได้ร่วมทีมกับพวกเขา แต่มันไม่จำเป็น อีกทั้งบางคนอาจชอบเล่นคนเดียว เพราะมันจะเป็นเกมสยองขวัญเชิงกลยุทธ์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนรีวิว Rainbow Six Extraction

ด้วยความโหดเหี้ยมของศัตรู ทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนการเล่นทุกครั้ง เดินอย่างระมัดระวังทุกครั้งที่รุกหรือตามมุมสี่เหลี่ยมต่างๆ Peekaboo และศัตรูที่เข้ามาและการแจ้งเตือนนั้นยากที่จะรับมือ การวางกำแพงเหล็ก การยิงสูงสุดยังคงมีอยู่ในเกมนี้ คุณสามารถใช้เทคนิคเหล่านี้เพื่อช่วยในการเล่น รูปแบบการเล่นนั้นไม่ยากที่จะเข้าใจเหมือนคนที่เคยเล่น Rainbow Six หากคุณต้องการเกมกลยุทธ์แบบร่วมมือแต่ไม่ใช่เกมที่ฮาร์ดคอร์เกินไป คุณอาจชอบเกมนี้

รูปแบบการเล่นในภาคนี้จะใหม่ก็ต่อเมื่อคุณพบกับภารกิจนั้น เป็นครั้งแรกที่เป็นศัตรู แต่หลังจากนั้นคุณจะชินไปเอง เริ่มจับจุดเล่น Catch แล้วคุณสามารถเล่นคนเดียว ดีไม่ดีง่าย เพราะความยากของเกมถูกสร้างขึ้นตามจำนวนผู้เล่น อย่างไรก็ตาม ยังมีฉากต่อสู้กับบอสด้วย และอาจเป็นเรื่องยากที่จะเล่นคนเดียว หรือบางโหมดสำหรับเล่นกับเพื่อนจะดีกว่า เล่นคนเดียวก็ได้ เล่นกับเพื่อนก็ดี แต่บอกเลยว่าเพื่อนๆที่จะมาเล่นในนี้ต้องมีเซ้นส์และเรียนรู้มาพอสมควรไม่งั้นหัวร้อนแน่นอน อย่างไรก็ตามผู้เล่นคนเดียวในเกมนี้ทำให้ฉันมีปัญหา ไม่ยาก ไม่สนุก แต่ถ้าเล่นคนเดียวระบบสกิลเฉพาะตัวละครจะไร้จุดหมาย เป็นสิ่งที่ผู้เล่นคนเดียวใช้ แต่ไม่ค่อยเน้นการใช้โดรนเพื่อค้นหาศัตรู แล้วก็แอบเพิ่มเติมสกิลที่ไม่ค่อยได้ใช้

บทความที่เกี่ยวข้อง